ਭਾਰਤੀ ਦੂਰਸੰਚਾਰ ਬਾਜ਼ਾਰ ਦੀ ਦਿੱਗਜ ਕੰਪਨੀ ਰਿਲਾਇੰਸ ਜਿਓ ਦੇ ਗਾਹਕਾਂ ‘ਚ ਗਿਰਾਵਟ ਸਤੰਬਰ ‘ਚ ਵੀ ਜਾਰੀ ਰਹੀ। ਟੈਲੀਕਾਮ ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਅਥਾਰਟੀ ਆਫ ਇੰਡੀਆ (TRAI) ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ, Jio ਨੇ ਸਤੰਬਰ ਵਿੱਚ 79.6 ਲੱਖ ਗਾਹਕ ਗੁਆ ਦਿੱਤੇ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਲਗਾਤਾਰ ਤੀਜੇ ਮਹੀਨੇ ਗਿਰਾਵਟ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ। ਜੁਲਾਈ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਈ ਇਹ ਗਿਰਾਵਟ ਕੰਪਨੀ ਲਈ ਵੱਡੀ ਚਿੰਤਾ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣ ਗਈ ਹੈ।
ਲਗਾਤਾਰ ਗਿਰਾਵਟ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਕਾਰਨ
ਇਸ ਗਿਰਾਵਟ ਦਾ ਮੁੱਖ ਕਾਰਨ ਜੀਓ, ਏਅਰਟੈੱਲ ਅਤੇ ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ (Vi) ਦੁਆਰਾ ਜੁਲਾਈ ਵਿੱਚ ਕੀਤੇ ਗਏ ਟੈਰਿਫ ਦਰਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਹੈ । ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ, ਜੀਓ ਨੇ ਕੁੱਲ 1.27 ਕਰੋੜ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਗੁਆ ਦਿੱਤਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਇਸਦੇ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 2.6% ਘਟ ਕੇ 47.65 ਕਰੋੜ ਹੋ ਗਈ ਹੈ।
ਏਅਰਟੈੱਲ ਅਤੇ VI ਦੀ ਸਥਿਤੀ
ਹੋਰ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਵੀ ਘਾਟੇ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈ ਰਿਹਾ ਹੈ।
- ਏਅਰਟੈੱਲ ਨੇ ਸਤੰਬਰ ਵਿੱਚ 14.3 ਲੱਖ ਗਾਹਕ ਗੁਆਏ, ਹਾਲਾਂਕਿ ਇਹ ਪਿਛਲੇ ਮਹੀਨਿਆਂ (ਜੁਲਾਈ ਵਿੱਚ 24 ਲੱਖ ਅਤੇ ਅਗਸਤ ਵਿੱਚ 16.9 ਲੱਖ) ਨਾਲੋਂ ਘੱਟ ਹੈ।
- ਵੋਡਾਫੋਨ-ਆਈਡੀਆ (ਵੀਆਈ) ਨੇ ਸਤੰਬਰ ਵਿੱਚ 15.5 ਲੱਖ ਗਾਹਕ ਗੁਆਏ, ਜੋ ਅਗਸਤ (18.7 ਲੱਖ) ਅਤੇ ਜੁਲਾਈ (14.41 ਲੱਖ) ਤੋਂ ਘੱਟ ਹੈ।
BSNL ਨੂੰ ਫਾਇਦਾ ਹੋਇਆ
ਜਿੱਥੇ ਨਿੱਜੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਗੁਆ ਰਹੀਆਂ ਹਨ, ਉੱਥੇ ਹੀ ਸਰਕਾਰੀ ਟੈਲੀਕਾਮ ਕੰਪਨੀ ਬੀ.ਐੱਸ.ਐੱਨ.ਐੱਲ .
- ਬੀਐਸਐਨਐਲ ਨੇ ਸਤੰਬਰ ਵਿੱਚ 8.4 ਲੱਖ ਨਵੇਂ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਜੋੜਿਆ ਹੈ।
- ਜੁਲਾਈ ਅਤੇ ਅਗਸਤ ਵਿੱਚ ਇਹ ਅੰਕੜਾ ਕ੍ਰਮਵਾਰ 29 ਲੱਖ ਅਤੇ 25.3 ਲੱਖ ਸੀ।
BSNL ਨੇ ਆਪਣੀਆਂ ਦਰਾਂ ਨਹੀਂ ਵਧਾਈਆਂ ਹਨ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਸਸਤੇ ਐਂਟਰੀ-ਲੇਵਲ ਪਲਾਨ ਦੀ ਤਲਾਸ਼ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਗਾਹਕ ਇਸ ਵੱਲ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ।
ਟੈਰਿਫ ਵਾਧੇ ਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵ
ਜੁਲਾਈ ‘ਚ ਤਿੰਨੋਂ ਵੱਡੀਆਂ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਟੈਰਿਫ ਵਧਾ ਦਿੱਤੇ ਸਨ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਮੋਬਾਇਲ ਯੂਜ਼ਰਸ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ‘ਚ ਕਮੀ ਆਈ ਹੈ।
- ਸਤੰਬਰ ਵਿੱਚ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਮੋਬਾਈਲ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨਾਂ ਦੀ ਕੁੱਲ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ 1.01 ਕਰੋੜ ਦੀ ਕਮੀ ਆਈ ਹੈ।
- ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਅਗਸਤ ਅਤੇ ਜੁਲਾਈ ਵਿੱਚ ਕ੍ਰਮਵਾਰ 57.7 ਲੱਖ ਅਤੇ 92.2 ਲੱਖ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਘਟਾਏ ਗਏ ਸਨ।
ਬੀਐਸਐਨਐਲ ਯੋਜਨਾ
ਘਾਟੇ ‘ਚ ਚੱਲ ਰਹੀ BSNL 2025 ਤੱਕ 1 ਲੱਖ ਟਾਵਰਾਂ ਨਾਲ ਘਰੇਲੂ 4ਜੀ ਨੈੱਟਵਰਕ ਲਾਂਚ ਕਰਨ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਘੱਟ ਟੈਰਿਫ ਅਤੇ ਵਿਆਪਕ ਨੈੱਟਵਰਕ ਦੇ ਆਧਾਰ ‘ਤੇ ਇਹ ਟੈਰਿਫ ਵਧਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਗਾਹਕਾਂ ਦਾ ਮੋਹ ਭੰਗ ਕਰਨਾ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਕੰਪਨੀਆਂ ਲਈ ਵੱਡੀ ਚੁਣੌਤੀ ਬਣ ਗਿਆ ਹੈ। Jio, Airtel ਅਤੇ Vi ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਨੁਕਸਾਨ ਦੀ ਭਰਪਾਈ ਕਰਨ ਲਈ ਨਵੀਆਂ ਸਸਤੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਅਤੇ ਬਿਹਤਰ ਸੇਵਾਵਾਂ ‘ਤੇ ਧਿਆਨ ਦੇਣਾ ਹੋਵੇਗਾ, ਜਦਕਿ BSNL ਨੇ ਸਥਿਰ ਦਰਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਬਾਜ਼ਾਰ ‘ਚ ਵਾਪਸੀ ਦੀ ਰਣਨੀਤੀ ਬਣਾਈ ਹੈ।